CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

LỊCH PHỤNG VỤ MÙA CHAY 2020

Đăng vào: 08:03 NGÀY 07/03/2020        Số lượt xem: 746

7 vị thánh với những suy niệm về chặng đàng thánh giá

Sau đây là những tựa bài suy niệm phát xuất từ lòng sùng kính thập giá của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu và những vị thánh khác được nhiều người biết đến.

Như được biết đến và phổ biến rộng rãi bắt đầu từ thế kỷ XIV, Những chặng đàng thánh giá vẫn luôn còn là một sức mạnh để chúng ta hướng nhìn về Cuộc Khổ Nạn và cái chết của Chúa Giêsu.

Trong nhiều thế kỷ, có khá nhiều phiên bản khác nhau được viết ra từ lòng sùng kính phổ biến này. Nhiều trong số những bài suy niệm ấy được truyền cảm hứng (hoặc được viết) từ các vị thánh.

Dưới đây là là 7 phiên bản khác nhau viết về Các chặng đàng Thập giá mang lấy những suy tư từ những vị thánh được khá nhiều người biết đến.

1. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phalô II: Đường thập giá theo Kinh Thánh năm 1991, một suy tư mang đậm nét thời đại.

2. Thánh Anphôngsô Ligôri: một trong những chặng đàng thánh giá phổ biến khác là của thánh Anphôngsô Ligôri viết vào thế kỷ XVIII với tựa đề Đường thập giá.

3. Thánh Giuse Maria Escriva: Ngài viết nhiều bài về Cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu và một trong những suy niệm của ngài mang tên Đường thập giá.

4. Thánh Faustina: là một nữ tu người Ba Lan, được biết đến là người loan truyền về Lòng Thương Xót Chúa. Đường thập giá là nét đặc trưng nơi suy gẫm của ngài trong quyển nhật ký về Lòng Thương Xót Chúa.

5. Thánh Phanxicô Átsisi: Là một suy gẫm về Chặng đàng thập giá được gán cho thánh nhân dưới ngòi bút của một tu sĩ dòng Phanxicô.

6. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: “Bông hoa nhỏ” đã có những suy tư rất sâu sắc được tổng hợp lại trong Con đường nhỏ của Thập giá.

7. Những vị thánh dòng Cát Minh: Đó là Thánh Gioan Thánh Giá và Thánh Têrêsa Avila với Đường thánh giá với những vị thánh dòng Cát Minh.

Tác giả: Philip Kosloski
Nguồn: aleteia.org
JM. Đỗ Thiên Thi, chuyển ngữ


CÁC TIN KHÁC

MÙA PHỤC SINH NĂM B 2024
MÙA PHỤC SINH NĂM B 2024

HẠNH PHÚC
Một vị vua nọ có tất cả mọi sự, nhưng không bao giờ cảm thấy được hạnh phúc. Ngày kia có một người khuyên nhà vua ..........

MÙA PHỤC SINH NĂM B
MÙA PHỤC SINH NĂM B

NIỀM HI VỌNG NƯỚC TRỜI
Có nhiều người nghĩ thế giới chỉ bó gọn trong trái đất và con người chỉ thuộc về mặt đất. Nhưng không phải thế.Có nhiều người nghĩ thế giới chỉ bó gọn trong trái đất và con người chỉ thuộc về mặt đất. Nhưng không phải thế. Hôm nay, Chúa Giêsu lên trời là một bằng chứng cho niềm hy vọng của ta...........

MÙA CHAY NĂM B - 2021
MÙA CHAY NĂM B - 2021

CHÂN DUNG MỤC TỬ GIÊSU
Hình ảnh mục tử sống giữa đàn chiên là hình ảnh rất thân quen đối với dân Do-thái ngày xưa chuyên nghề du mục.........

THỨ TƯ LỄ TRO 17-02-2021
THỨ TƯ LỄ TRO 17-02-2021

HÃY XÉ LÒNG
Mùa Chay là mùa trở về của tâm hồn, mùa tâm hồn tìm về với Thiên Chúa trong sâu lắng của tình yêu thống hối Khởi đầu Mùa Chay, Thiên Chúa qua miệng ngôn sứ Giôen mời gọi mọi người trở về với Ngài là “Thiên Chúa từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương”, bằng “đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng” (Ge 2,13).

MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021
MỪNG XUÂN TÂN SỬU 2021

THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM
Hôm nay Mồng Ba Tết, ngày Giáo Hội Việt Nam mời gọi chúng ta dâng mọi công việc làm của mình lên cho Thiên Chúa, để xin Ngài thánh hoá nó trở nên công cụ làm ra cơm bánh nuôi sống thân xác chúng ta,

Top