CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI TẠI PHILADELPHIA tháng 9 năm 2015.

Đăng vào: 02:09 NGÀY 17/09/2015        Số lượt xem: 1741

ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI TẠI PHILADELPHIA - tháng 9 năm 2015.

Vào tháng 9 năm 2015, thành phố Philadelphia sẽ được vinh dự là nơi tổ chức Đại Hội Gia Đình hế Giới lần thứ VIII, một sự kiện quốc tế tổ chức bởi Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình. Đây là một số câu Hỏi-Thưa ngắn về sự kiện này cùng với một số đường dẫn đến các trang thông tin hữu ích.

Đại Hội Gia Đình Thế Giới là gì?
Đại Hội Gia Đình Thế Giới là một cuộc hội ngộ toàn cầu để cầu nguyện, học hỏi giáo lý và hợp mừng, quy tụ tham dự viên từ khắp nơi trên thế giới, nhằm tăng cường mối liên kết giữa các gia đình và khẳng định sự tối quan trọng của hôn nhân và gia đình đối với mọi người trong xã hội.

Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình là gì?
Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình là một cơ quan của Giáo Triều Roma do Đức Chân phúc Gioan Phaolô II thiết lập từ năm 1981, thay thế Ủy Ban Gia Đình do Đức Phaolô VI sáng lập năm 1973. Như được giải thích trên trang giới thiệu, Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình “đảm trách thăng tiến mục vụ và sứ vụ tông đồ gia đình, qua việc thực thi huấn giáo và những hướng dẫn của Hội thánh, giúp cho các gia đình kitô hữu hoàn thành sứ mệnh giáo dục và tông đồ của mình”. Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình có trang mạng riêng thường xuyên được cập nhật (bằng tiếng Ý, nhưng có thể mở sang tiếng Anh bằng cách bấm chữ “Eng” trên thanh công cụ phía trên).

Đại Hội Gia Đình Thế Giới thứ VIII diễn ra ở đâu và khi nào?
Đại Hội Gia Đình Thế Giới thứ VIII này sẽ được tổ chức từ 22 đến 27 tháng 9, 2015 tại Philadelphia ( thuộc tiểu bang Pennsylvania, Hoa kỳ). Quyết định này đã được Đức Bênêđictô công bố tại Đại Hội Gia Đình Thế Giới thứ VII ở Milanô năm 2012, và được Tòa Thánh xác nhận ngày 25 tháng Hai năm nay.

Các Đại Hội Gia Đình Thế Giới khác đã được tổ chức ở những đâu?
Các Đại Hội Gia Đình Thế Giới trước đây đã được tổ chức tại Roma (1994& 2000); Rio de Janeiro (1997); Manila (2003); Valencia, Tây ban nha (2006); Mexico City (2009); và Milanô (2012). Đại Hội Gia Đình Thế Giới thứ VIII này là Đại Hội Gia Đình Thế Giới lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa kỳ.

Có bao nhiêu người tham dự Đại Hội Gia Đình Thế Giới lần này?
Số người tham dự sẽ thay đổi tùy theo nơi chốn Đại Hội được tổ chức. Mới nhất thì có hàng trăm ngàn người đã tham dự Đại Hội Gia Đình Thế Giới lần thứ VII tại Milanô, và một triệu người đã tham dự Thánh Lễ do ĐTC Bênêđictô chủ sự ở Đại Hội này.

Mỗi Đại Hội Gia Đình Thế Giới lại có một chủ đề phải không?
Đúng vậy. Chẳng hạn chủ đề của Đại Hội Gia Đình Thế Giới 2012 ở Milanô là “Gia Đình, Công Việc và Ngày Lễ”. Chủ đề của Đại Hội Gia Đình Thế Giới 2015 là: “ Tình yêu là sứ mệnh của chúng ta – Để gia đình được sống dồi dào”.

Đức TGM Charles Chaput, TGM Philadelphia đã nói gì về việc đứng ra tổ chức Đại Hội Gia Đình Thế Giới lần thứ VIII?
Trong một lá thư công bố ngày 25 tháng Hai, Đức TGM Chaput đã nói: “Tôi tin rằng biến cố này có sức mạnh biến đổi một cách tích cực sâu xa, không chỉ Hội thánh Công giáo, mà toàn thể cộng đồng xã hội chúng ta. Chúng tôi mong chờ được đón tiếp quý bạn và gia quyến quý bạn tại Philadelphia trong sự kiện quan trọng vào tháng 9 năm 2015 này”.

Tôi ghi danh thế nào để tham dự Đại Hội Gia Đình Thế Giới thứ VIII này?
Thủ tục chính thức để ghi danh tham dự sự kiện này chưa được công bố, nhưng quý bạn có thể ghi danh để tiếp nhận thông tin trên trang mạng chính thức của Đại Hội Gia Đình Thế Giới lần thứ VIII tại http://www.worldmeeting2015.org

Antôn Uông (theo Website của WMF2015)




CÁC TIN KHÁC

Huyền ẩn Bergoglio
Huyền ẩn Bergoglio

Pope Francis secretĐức Phanxicô thật sự là ai? Đặt câu hỏi là thú nhận có một huyền ẩn nơi Bergoglio. Dĩ nhiên nhân vật Bergoglio thiện...

Tìm hiểu việc chỉnh sửa lịch Xêda
Tìm hiểu việc chỉnh sửa lịch Xêda

Trong bữa cơm mồng một Tết, chúng tôi nói nhiều chuyện vui, đề cập cả đến thời tiết và lịch, nhân vì năm nay tháng 2 dương lịc...

Các Giáo Hội Công Giáo Đông Phương Là Ai và Ở Đâu?
Các Giáo Hội Công Giáo Đông Phương Là Ai và Ở Đâu?

Xưa nay, người ta chỉ quen nói đến các Giáo Hội Chính Thông Đông Phương ( Easter Orthodox Churches) tức các Giáo Hội Kitô Giáo hiện chưa...

Vòng Quanh Thế Giới Ở Những Vùng Tín Hữu Kitô Bị Bách Hại
Vòng Quanh Thế Giới Ở Những Vùng Tín Hữu Kitô Bị Bách Hại

Vùng Cận Đông vẫn là vùng được giới báo chí lưu ý nhiều nhất vì có sự đe dọa đặc biệt của nhóm Nhà nước Hồi giáo Tự xưn...

Danh sách các Giám mục đương nhiệm các Giáo phận tại Việt Nam
Danh sách các Giám mục đương nhiệm các Giáo phận tại Việt Nam
Danh sách các Giám mục đương nhiệm các Giáo phận tại Việt Nam...
Top