CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT II MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM B – 17-01-2021

Đăng vào: 19:01 NGÀY 15/01/2021        Số lượt xem: 517

"Cac ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là: thưa Thầy, Thầy ở đâu?" Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấyGa 1, 38-29

ĐƯỢC CHÚA KÊU GỌI

Khởi đầu mùa Thường Niên, các bài đọc phụng vụ xoay quanh chủ đề "Đức Giê-su kêu gôi những cộng sự viên đầu tiên", là các Tông Đồ tương lai của Ngài.

Như những người đứng đầu các tổ chức, đoàn thể cần có bên mình những cộng sự viên thân tin`, trung thành và đắc lực để khởi động chương trình, thực hiện đường hướng, khai triển chủ trương, tiến hành kế hoạch, Đức Giê-su cũng cần và đã tim cho minh một nhóm cộng sự viên để cùng Ngài loan báo Nước Thiên Chúa, rao giảng Tin Mừng cứu độ, như sứ vụ được Chúa Cha giao phó.

Theo Tin Mừng Gioan của chúa nhật này thì Đức Giê-su đã không trực tiếp gọi hai anh em ngư phủ có tên là Anrê và Simon và hai anh em ruột khác là Giacôbê và Gioan cũng làm nghề đánh cá, khi "Người đang đi dọc bờ biển Galilê" (Mc 1,16), nhưng Gioan Tiền Hô đã giới thiệu Đức Giê-su cho hai anh em Anrê và Simon vốn là môn đệ của ông khi ông đang đứng với họ, và "thầy Đức Giê-su đi ngang qua" (Ga 1,35-36).

Điều rất ấn tượng ở đây là thoạt nghe Gioan giới thiệu "Đây là Chiên Thiên Chúa", hai ông ANre và Simon đã không do dự, ngần ngại, nhưng "liền đi theo Đức Giê-su" (ga 1,37). Và khi Đức Giê-su quay lại thấy hai ông lẽo đẽo đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế?" Họ đáp: "Thưa Ráp-bi (nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đầu?". Người bảo họ: "Đến mà xem! Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười" (Ga 1,38-39)

Quả thực, thánh sử Gioan vừa kể cho chúng ta nghe câu chuyện gặp gỡ của một tình yêu thuộc dạng "sấm sét" giữa Đức Giê-su và hai anh em Anre, Simon, và tình yêu sấm sét ấy đã không khác những "tiếng sét ái tình" thỉnh thoảng xẩy ra trong đời thường làm hai người nam nữ chỉ mới thoạt nhìn, thoáng gặp đã "say nắng, phải lòng", yêu nhau đắm đuối cuồng nhiệt.

Như hai anh em Anrê và Simon là những tông đồ đầu tiên được tình yêu Đức Giê-su chiếm hữu và thúc đẩy ngay phút đầu gặp gỡ, chúng ta cũng sẽ được Đức Giê-su quay lại nhìn và hỏi han, mời gọi, nếu chúng ta thành tâm và kiên nhẫn đi tìm Ngài, vì Ngài không bỏ quên, từ chối ai, cũng không dửng dưng lạnh lùng trước bất cứ người nào ngỏ lời yêu mến và muốn đi theo Ngài.

Xin Chúa cho chúng ta tình yêu nồng nàn như tình yêu "sấm sét" của hai tông đồ Anre, Simon, và lòng khiêm tốn sâu thẳm của Gioan Tẩy Gia, vị Tiên Hô của Đấng Cứu Thế, bởi chỉ với tình yêu cháy bỏng, quyết liệt và trái tim khiêm nhường, chúng ta mới được Chúa biến đổi để trở thành những cộng sự viên trung tín, và đắc lực của Đức Giê-su trên cánh đồng truyền giáo.

Jorathe Nắng Tím


BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT II MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM B – 17-01-2021


CÁC TIN KHÁC

Top