CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT TUẦN IV MÙA VỌNG NĂM B 20-12-2020

Đăng vào: 14:12 NGÀY 18/12/2020        Số lượt xem: 592

Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai va đặt tên la Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Đấng Tối CaoLc 1:31-32

Mùa Vọng là mùa mong đợi, chờ đợi ở tương lai. Hy vọng hướng tới điều vui, tốt đẹp, tươi sáng hơn hiện tại. Trong phụng vụ nhắc đến hai điều: chuẩn bị tâm hồn đón mừng Lễ Giáng Sinh và mong đợi Chúa sẽ đến vào ngày quang lâm.

Đức Maria Vô Nhiễm là ngôi sao chiếu sáng trên con đường Mùa Vọng. Mẹ là "dấu hiệu của niềm chắc chắn, và là dấu hiệu của sự an ủi" (LG, số 68). Đã đến với Đức Giê-su, là ánh sáng đích thật, là mặt trời phá tan mọi bóng tối của lịch sử, chúng ta phải cần đến những ánh sáng gần gũi chúng ta hơn, cần đến con người phản chiếu ánh sáng của Đức Ki-tô, và như thế, soi chiếu con đường chúng ta đi. Và ai là người có thể chiếu sáng hơn Đức Maria? Ai là người có thể tốt lành hơn Mẹ, là bình minh báo hiệu ngày cứu rỗi, để có thể trở thành ngôi sao hy vọng cho chúng ta? (x. Thông điệp Spe Salvi, số 49)

Mùa Vọng, nhìn lên Đức Trinh Nữ Maria, người đã chia sẻ niềm hy vọng của dân Ít-raen và đã góp phần vào việc thực hiện niềm hy vọng ấy.

Một Trinh Nữ thụ thai, sinh con, đồng trinh trọn đời, một giáo lý độc đáo nhất chỉ có trong Ki-tô Giáo. Trang Tin Mừng hôm nay được đọc trong các Lễ Đức Maria, nói lên sự thánh hiến tuyển chọn của Thiên Chúa đối với một thụ tạo được đặc ân vĩ đại nhất. Tin Mừng này được công bố muốn hướng chúng ta đến Mầu Nhiệm Nhập Thể Làm Người của Con Thiên Chúa.

Để chuẩn bị cho Ngôi Hai xuống thế làm người, Thiên Chúa đã dọn sẵn cung lòng Đức Maria trinh khiết vẹn tuyền, xứng đáng cho Con Thiên Chúa ngự đến. Thiên Chúa đã sai Sứ Thần Gabrien đến Nadaret để truyền tin cho Đức Mẹ.

LM Nguyễn Hữu AN


BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT TUẦN IV MÙA VỌNG NĂM B 20-12-2020


CÁC TIN KHÁC

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY NĂM B - 10-03-2024
BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY NĂM B - 10-03-2024
Top