CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT XXIII MÙA THƯỜNG NIÊN NIÊN NĂM A - 10-09-2023

Đăng vào: 15:09 NGÀY 08/09/2023        Số lượt xem: 235

“Nếu anh em ngươi lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó.” Mt 18:15

Sửa lỗi cho người khác là một bổn phận

Đối với các tín hữu của Chúa, việc sửa lỗi cho người khác không những là việc cần làm mà còn là một bổn phận bắt buộc, không được thoái thác.

Lời Chúa trong sách ngôn sứ Ê-dê-kiên đòi buộc cách quyết liệt như sau: “Nếu ngươi không cảnh cáo kẻ gian ác, giúp nó từ bỏ con đường gian ác, thì chính nó phải chết vì sự gian ác của nó, nhưng còn máu nó, Ta sẽ đòi ngươi” (Edêkien 33, 7-9). Và qua bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su truyền dạy: “Nếu anh em của ngươi trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó …” không phải một lần mà nhiều lần, cách nầy không được thì phải vận dụng cách khác, cố sao giúp người anh em sửa được lỗi lầm (Mát-thêu 18,15).

Cần sửa lỗi cách tế nhị và đầy lòng yêu thương

Ai cũng ái ngại khi phải giúp người khác sửa lỗi vì sợ người đó giận hờn, oán ghét. Tuy nhiên, khi người phạm lỗi được nhắc nhở cách tế nhị, bằng lời lẽ đượm tình yêu thương, người đó có thể sẵn sàng đón nhận với lòng biết ơn và hoán cải.

Lạy Chúa, xin cho chúng con có đủ yêu thương để nói lời xây dựng, có đủ can đảm để giúp những anh chị em lỗi lầm, nhờ đó, mỗi người chúng con được trở nên tốt lành thánh thiện và sống đẹp lòng Chúa hơn. Amen.


BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT
XXIII MÙA THƯỜNG NIÊN NIÊN NĂM A - 10-09-2023


CÁC TIN KHÁC

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT V MÙA PHỤC SINH NĂM B - 28-04-2024
BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT V MÙA PHỤC SINH NĂM B - 28-04-2024
Top