CỘNG ĐOÀN CHÚA KITÔ PHỤC SINH

TRUNG TÂM ĐỨC BÀ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

1616 Pyrenees Avenue - Stockton, CA 95210

BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT MÙA GIÁNG SINH NĂM B LỄ HIỂN LINH 03-1-2021

Đăng vào: 10:01 NGÀY 03/01/2021        Số lượt xem: 409

Khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người...Mt 2:11-12

Hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể Chúa Hiển Linh. Phung vụ Lời Chúa hôm nay cho chúng thấy, chính nhờ ngôi sao lạ mà các đạo sĩ đã lên đường tìm đến thờ lạy Hài Nhi Giê-su và tin nhận Người là vua Do Thái. Các ông đã dâng Người lễ vật vàng, nhũ hươn và mộc dược:

Gặp được Chúa Giê-su và thờ lạy Người, đó là mục đích cuối cùng của đời người chúng ta. Cùng với ba nhà Đạo sĩ, chúng ta cũng được mời gọi hãy lên đường làm một cuộc hành trình đến hang Bêlem tuyệt vời này. Cuộc hành trình này là ra khỏi con người của mình để đi đến cuộc gặp gỡ cá nhân với Người. Tiến trình tìm kiếm này đòi hỏi chúng ta phải nổ lực phấn đấu, có khi phải đi trong tăm tối mịt mù. Chúng ta tin tưởng rằng, trong bất cứ cuộc hành trình đức tin nào, ánh sáng của Chúa cũng soi rọi trên những con người thiện chí. Vì thế, ngày lễ này được coi là ngày lễ của niềm tin, chiêm nắm cuộc hành trình đức tin của ba nhà đạo sĩ, chúng ta có dịp hâm nóng lại niềm tin của mình. Qua đó, Thiên Chúa cũng muốn nòi với chúng ta rằng mầu nhiệm cứu độ được mặc khải nơi Đức Giê-su Kito6 phải được chiếu soi mọi dân tộc trên thế giới. Mừng Lễ Giáng Sinh chính là cảm tạ Hài Nhi Giê-su đã đem ánh sáng huy hoàng của Người đến trong trần gian, trong tâm hồn chúng ta, trong lòng mọi người. Mừng lễ Chúa Hiển Linh chính là bắt chước ba nhà Đạo sĩ ra khỏi nơi an tòn của mình để lên đường tìm gặp Hài Nhi Giê-su, và làm chứng cho ánh sáng, là chiếc đèn soi sáng cho thế gian, là ngọn đuốc chỉ lối cho mọi người đến cùng Thiên Chúa.

Ước gì qua Lời Chúa hôm nay, xin cho mọi người chúng ta biết bắt chước ba nhà Đạo sĩ thao thức lên đường tìm gặp Chúa, làm cho muôn dân biết Chúa nhờ ánh sáng huy hoàng qua cách sống và tình yêu thương của chúng ta.


BẢN TIN CỘNG ĐOÀN CHÚA NHẬT MÙA GIÁNG SINH NĂM B
LỄ HIỂN LINH 03-01-2021


CÁC TIN KHÁC

Top